Dịch vụ SEO là gì & Dịch vụ SEO bao gồm những gì?

 Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa hoặc SEO – đó là một thuật ngữ bạn nghe rất nhiều ngày nay, nhưng Dịch vụ SEO là gì?


Nếu bạn là chủ doanh nghiệp có trang web, có thể bạn đã nghe nói về SEO nhưng có thể muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa của dịch vụ SEO cụ thể và cách dịch vụ này có thể giúp doanh nghiệp của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.


Nói một cách đơn giản, SEO là quá trình cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm với Google, Bing, Yahoo và bất kỳ công cụ tìm kiếm trực tuyến nào khác. Điều đó có thể được thực hiện bằng cách đảm bảo trang web của bạn đáp ứng các tiêu chí do các công cụ tìm kiếm khác nhau đặt ra, sau đó theo dõi hiệu suất và điều chỉnh dựa trên những cải tiến hoặc thay đổi cần thiết đối với thuật toán tìm kiếm.


Trên thực tế, với Google chiếm hơn 90% khối lượng tìm kiếm, hầu hết SEO đều hướng tới các phương pháp hay nhất do Google xác định.


Do tầm quan trọng của sự hiện diện trực tuyến đối với hầu hết các công ty ngày nay, SEO đã chuyển từ một dự án DIY thành một ngành công nghiệp rộng lớn với các chuyên gia mang lại kiến ​​thức chuyên sâu và kỹ năng kỹ thuật. Đã qua rồi cái thời bạn có thể xây dựng một trang web và hy vọng rằng mọi người sẽ tìm thấy bạn. Trên thực tế, hơn 50% công ty đang tìm kiếm các dịch vụ SEO chuyên nghiệp để giúp họ điều hướng dấu chân trực tuyến của mình.


Dịch vụ SEO là gì?

Để trả lời câu hỏi: ‘Dịch vụ SEO là gì?’ — đó là các dịch vụ tối ưu hóa do đại lý hoặc nhà tư vấn cung cấp nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và dẫn đến chuyển đổi và do đó, doanh thu kinh doanh của bạn. Cho dù bạn chọn trải nghiệm một lần hay các dịch vụ và phân tích liên tục, các dịch vụ SEO chuyên nghiệp đều rất quan trọng để tối ưu hóa khả năng trang web của bạn nhằm tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.


Mục tiêu cuối cùng là xếp hạng trên trang đầu tiên của Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs) của Google và một đại lý SEO và tiếp thị kỹ thuật số có thể cung cấp các dịch vụ SEO đầy đủ để đưa bạn đến đó.


Khi truy cập vào một công ty SEO, hãy tìm những yếu tố chính này trong sản phẩm công việc của họ:


Họ có cung cấp nghiên cứu sâu, bao gồm cả về đối thủ cạnh tranh của bạn không? Thông tin có sẵn để hiểu những hoạt động SEO nào thành công trong ngành của bạn và giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là được cung cấp?

Họ có kiểm tra SEO chuyên sâu để xác định các vấn đề và thiếu sót không?

Họ có đưa ra kế hoạch tối ưu hóa trang web của bạn và theo dõi tiến trình của nó không?

Họ có đề nghị phát triển chiến lược nội dung để cung cấp các cơ hội tiếp thị liên tục được tối ưu hóa cho SEO và sẽ tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập không?

Họ có cung cấp nghiên cứu từ khóa chuyên sâu không (chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao điều đó lại quan trọng trong phần tiếp theo)?

Họ có cung cấp dịch vụ liên kết ngược không (một lần nữa, chúng tôi sẽ giải thích ngay sau đây)?


Các loại dịch vụ SEO

Khi chúng ta nói về các dịch vụ SEO khác nhau là gì, nó sẽ tập trung vào những loại SEO mà trang web của bạn có thể cần thay đổi hoặc bổ sung. Trong quá trình kiểm toán SEO, nhóm chuyên gia của bạn sẽ đánh giá các loại dịch vụ SEO khác nhau và đề xuất nơi có thể thực hiện các cải tiến và những dịch vụ nào được bao gồm.


Danh sách dịch vụ SEO này, được chia thành sáu loại, cung cấp cho bạn một phác thảo về các loại cơ hội có thể tồn tại cho trang web của bạn. Mỗi người đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng xếp hạng của bạn, đồng thời cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.


SEO trên trang

Nghiên cứu từ khóa — Hiểu các từ khóa cho ngành của bạn và sau đó tối ưu hóa nội dung của bạn bằng các từ khóa và cụm từ đó là rất quan trọng trong việc giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đánh giá và xác định các trang trên trang web của bạn.

Dữ liệu meta — Thẻ meta không chỉ cho phép bạn củng cố từ khóa mà còn cung cấp ngữ cảnh cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đồng thời lôi kéo khách hàng nhấp vào trang của bạn. Chúng bao gồm tiêu đề trang, mô tả meta, tiêu đề và thẻ hình ảnh thay thế và là mã HTML được nhúng trong cơ sở hạ tầng trang web của bạn theo từng trang.

Liên kết nội bộ — Liên kết hướng dẫn các công cụ tìm kiếm xung quanh trang web của bạn, nhưng chúng cũng dẫn người dùng qua kênh bán hàng đến các trang ngày càng hướng đến nhiều sản phẩm hơn. Hoàn thành tốt, bạn có thể tăng thời gian dừng trang bằng cách cung cấp nội dung có liên quan để thu hút người dùng.


SEO ngoài trang

Liên kết ngược — Bằng cách xây dựng liên kết ngược từ các trang web có uy tín, trang web của bạn sẽ tăng uy tín trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Đăng bài của khách — Khi tạo nội dung tuyệt vời, bạn nên xem xét việc cung cấp nội dung đó cho một trang web có liên quan dưới dạng bài đăng của khách. Điều này giúp bạn tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn và càng khẳng định bạn là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của mình.

Truyền thông xã hội — Tương tự như đăng bài của khách, tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội phù hợp với ngành của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp xúc và tăng lượng khán giả của bạn. Bất kỳ bài đăng nào cũng phải liên kết trở lại trang web của bạn để khách hàng tiềm năng được giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


SEO kỹ thuật

Tốc độ trang web — Một trong những yếu tố xếp hạng chính, tốc độ trang, được Google theo dõi chi tiết chính xác và mọi vấn đề đều ảnh hưởng đến thứ hạng SERP của bạn một cách nhanh chóng. Google muốn giới thiệu sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của họ và một trang web chậm có thể bị phạt nhanh chóng.

Tính thân thiện với thiết bị di động — Thiết bị di động chiếm hơn 65% lưu lượng tìm kiếm vào năm 2022, vì vậy việc có một trang web đáp ứng thiết bị di động là bắt buộc.

Cấu trúc trang web — Một cấu trúc trang web có tổ chức sẽ dễ dàng được Google và các công cụ tìm kiếm khác lập chỉ mục hơn. Ngoài ra, những thứ như liên kết nội bộ, đường dẫn hoặc liên kết bị hỏng cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Bảo mật — Tất cả các công cụ tìm kiếm hàng đầu đều phạt các trang web bị xâm nhập không duy trì bảo mật và bảo mật Chứng chỉ SSL.


SEO địa phương

Danh sách được tối ưu hóa — Đối với các công ty có cửa hàng hoặc dịch vụ ‘truyền thống’ tại địa phương, nên tăng cường SEO trang web để tối đa hóa kết quả tìm kiếm địa phương với các thư mục trực tuyến được tối ưu hóa.

Google Doanh nghiệp của tôi — Bằng cách tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (trước đây là Google Doanh nghiệp của tôi), bao gồm cả Google Maps, với nội dung và thông tin hiện tại, trang web của bạn sẽ cải thiện xếp hạng theo trang.

Từ khóa được tối ưu hóa cho khu vực địa phương — Đối với các doanh nghiệp địa phương và nhượng quyền thương mại, các từ khóa dành riêng cho khu vực địa phương có thể là một cách tuyệt vời để phân biệt doanh nghiệp của bạn và thể hiện mức độ liên quan của địa phương.

Nội dung địa phương — Một phần của SEO địa phương là tối ưu hóa nội dung với các tham chiếu địa phương, bao gồm các địa danh, địa chỉ đường phố, cộng đồng và vùng lân cận.


SEO YouTube

Vào năm 2023, YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai và có hơn 22 tỷ khách truy cập hàng tháng. Trên thực tế, 78% người dùng liệt kê YouTube là nguồn nội dung video chính của họ. YouTube cũng cung cấp cơ hội sử dụng SEO và các từ khóa độc đáo thông qua các mô tả và nội dung trên các trang người đăng ký.


SEO cửa hàng ứng dụng

Cửa hàng iOS và Android nhận được rất nhiều lưu lượng tìm kiếm hàng ngày, điều đó có nghĩa là nếu bạn có một ứng dụng được liệt kê trên một trong hai cửa hàng, bạn cần tối ưu hóa SEO của mình để thu hút khách truy cập và nâng cao kết quả tìm kiếm.


Dịch vụ SEO bao gồm những gì?

Bây giờ bạn đã thấy danh sách các dịch vụ SEO, hầu hết các cam kết đều bắt đầu bằng Kiểm tra SEO nơi bạn sẽ khám phá cách trang web của mình xếp chồng lên nhau trong mỗi danh mục. Với SEO là một dịch vụ có nhiều nhánh, sẽ có một số linh hoạt trong việc sắp xếp và ưu tiên khối lượng công việc để tối đa hóa kết quả. Cũng sẽ có những sáng kiến ​​dài hạn hơn liên quan đến chiến lược nội dung đang diễn ra, cơ hội tiếp thị trên mạng xã hội cũng như giám sát và phân tích phân tích.


Cũng cần lưu ý rằng SEO không phải là giải pháp khắc phục ngay lập tức. Việc xem kết quả thường có thể mất vài tuần đến vài tháng vì các công cụ tìm kiếm xác định cách các thay đổi tác động đến SERPs của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bắt đầu và sử dụng các phương pháp hay nhất để đáp ứng các tiêu chuẩn SEO càng nhanh càng tốt.


Tôi nên trả bao nhiêu cho dịch vụ SEO?

Hy vọng rằng chúng tôi đã trả lời được câu hỏi này: SEO là gì và tại sao tôi cần nó?


Khi bạn cố gắng đo lường lợi ích của dịch vụ SEO là gì, điều đó trở nên rõ ràng — những công ty sử dụng dịch vụ SEO toàn diện và hữu cơ sẽ có kết quả tốt hơn khi khách hàng tiềm năng của họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ bán.


Nếu bạn đã xác định rằng bạn cần các dịch vụ SEO hoặc chỉ đang tìm kiếm các dịch vụ SEO, hãy bắt đầu với một cuộc kiểm toán trong đó giá cả dựa trên quy mô của tổ chức , số lượng trang và độ phức tạp trên trang web. Từ đó, Cơ quan Dịch vụ SEO của bạn sẽ giúp xác định các ưu tiên và chi phí để xem kết quả cuối cùng mà bạn hình dung.


Kết luận

Để đạt được SEO tập trung vào kết quả nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và tăng vị trí SERPs, Đại lý dịch vụ SEO đầy đủ dịch vụ sẽ mang đến chuyên môn và kinh nghiệm cần thiết để cải thiện hiệu suất trang web, đồng thời cập nhật các thông số và thuật toán luôn thay đổi của ngành .


Nếu trang web của bạn không được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, thì bạn đang bỏ lỡ hầu hết hoặc tất cả các lượt truy cập trang web không phải trả tiền của mình. Doanh nghiệp của bạn có đủ khả năng để bỏ lỡ những cơ hội đó không?


Liên hệ với ARIS để tìm hiểu thêm về các kết quả được cải thiện cho SEO ngay hôm nay.