Cách tối ưu hóa tốc độ trang web là gì?

 Ngày càng có nhiều doanh nghiệp dựa vào internet như một nguồn tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng và thậm chí là tiếp xúc với thương hiệu. Nó không còn là một kế hoạch kinh doanh tốt nếu bỏ qua sự hiện diện trên internet của bạn và hy vọng rằng mọi người tìm thấy bạn thông qua truyền miệng hoặc lái xe ngang qua cửa hàng hoặc cơ sở của bạn.


Ngày nay, các trang web cần được thiết kế tốt, hoạt động hiệu quả và NHANH CHÓNG! Hiệu suất trang web, tốc độ trang và thời gian tải trang được coi là rất quan trọng đối với thành công chung của doanh nghiệp và những công ty không theo kịp sẽ sớm thấy đối thủ cạnh tranh vượt qua vị trí của họ.


Tại sao tốc độ trang web rất quan trọng? Bởi vì mọi người mong đợi kết quả của họ một cách nhanh chóng và khi họ nhận được điều đó, ba điều sẽ xảy ra:


Tỷ lệ thoát giảm khi khách truy cập ở lại trang web của bạn để khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mức độ tương tác tăng lên khi khách truy cập bắt đầu trải nghiệm trang web của bạn dẫn đến tăng doanh số bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

Thứ hạng của bạn được tăng trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs).

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng điều cần thiết là trang web của bạn phải được tối ưu hóa tốc độ trang và tải liền mạch.


Tốc độ trang chính xác là gì?

Về cơ bản, tốc độ trang là thước đo tốc độ tải các trang riêng lẻ trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và trên thiết bị di động. Chúng ta đang nói ở đây tính bằng mili giây và có các công cụ giúp bạn xác định tốc độ chính xác.


Khi bạn biết tốc độ trang web và thời gian tải trang của mình, bạn có thể tập trung vào việc tối ưu hóa tốc độ trang để khắc phục mọi sự cố khiến bạn không đạt được số điểm 100.


Vì vậy, những gì giữ cho bạn từ một số điểm cao? Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ trang — một số bao gồm:


Có bao nhiêu hình ảnh, video và tệp phương tiện được chứa trên trang và cách chúng được tối ưu hóa.

Nếu bạn sử dụng CMS, chẳng hạn như WordPress hoặc Wix, chủ đề và plugin nào được cài đặt trên trang web của bạn.

Mã hóa trang web của bạn và tập lệnh phía máy chủ được phát triển ở saver.

Tại sao tốc độ trang lại quan trọng?

Nguyên nhân là: mọi người muốn có kết quả và nếu họ không đạt được kết quả trong một khoảng thời gian mà họ cảm thấy là đủ, họ sẽ chuyển sang lựa chọn tiếp theo.


Trên thực tế, hãy xem xét rằng nếu thời gian tải trang tăng từ một giây lên ba giây, 32% người dùng sẽ ‘thoát’ trở lại SERPs và chuyển sang kết quả tiếp theo cho truy vấn của họ. Và nếu điều đó kéo dài đến năm giây, thì ‘tỷ lệ thoát’ sẽ tăng lên 90%. Điều đó sẽ làm tê liệt một doanh nghiệp là không có thời gian.


Cách thực hiện tối ưu hóa tốc độ trang

Các kỹ thuật tốt nhất để tối ưu hóa tốc độ trang web bắt đầu bằng việc xác định vị trí hiện tại của bạn. Bạn có thể tự chạy thử nghiệm này hoặc liên hệ với công ty dịch vụ SEO của mình để tiến hành kiểm tra hoàn chỉnh bao gồm tốc độ trang và thời gian tải, cũng như các giải pháp để cải thiện tốc độ trang web của bạn.


Khi bạn xác định thời gian tải của mình và bắt đầu xây dựng kế hoạch hành động, hãy đảm bảo bao gồm một số phương pháp hay nhất từ ​​nhà phát triển chuyên gia (hoặc giao cho công ty SEO của bạn – điều này có thể trở nên phức tạp), chẳng hạn như:


Tối ưu hóa hình ảnh, video, hoạt ảnh và phương tiện.

Khắc phục tất cả các sự cố CSS, HTML và Javascript.

Xác định xem bạn có đang chạy quá nhiều quảng cáo hay không và điều chỉnh.

Đảm bảo bạn đang sử dụng Nén gZIP.

Kiểm tra kỹ máy chủ của bạn để đảm bảo thời gian phản hồi của máy chủ không cản trở bạn.

Xem lại các yêu cầu HTTP quá mức.

Xác định xem trang web có quá nhiều yếu tố hào nhoáng hay không.

Vì vậy, làm cách nào để bạn có được thông tin này một cách nhanh chóng và dễ dàng — có một số trang web kiểm tra tốc độ trang nhưng hãy bắt đầu với Google PageSpeed ​​vì chúng là tiêu chuẩn vàng và xác định thứ hạng trang cho SERPs.


Thông tin chi tiết về tốc độ trang là gì?

PageSpeed ​​Insights là một trang web của Google cho phép bạn nhập URL của mình, sau đó trang web này sẽ phân tích tốc độ trang web của bạn và đo thời gian cho các chỉ số chính (dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn). Khi quá trình phân tích hoàn tất, bạn sẽ nhận được điểm Thông tin chi tiết về tốc độ trang trong khoảng từ 0 đến 100.


Khi học cách sử dụng Google PageSpeed ​​Insights, bạn sẽ không chỉ nhận được điểm tổng thể của mình mà còn nhận được một báo cáo chi tiết được chia thành hai thành phần quan trọng.


Đầu tiên, bạn sẽ nhận được Bản đánh giá các chỉ số quan trọng về trang web, trong đó nêu chi tiết cách người dùng đang trải nghiệm trang web của bạn về mặt tốc độ. Và thứ hai, một báo cáo về chẩn đoán các vấn đề về hiệu suất, bao gồm các số liệu được thu thập, các cơ hội có sẵn và các cuộc kiểm tra đã được thông qua với màu sắc bay bổng.


Lưu ý : PageSpeed ​​Insights sử dụng Google Lighthouse để lấy thông tin này. Lighthouse là một công cụ mã nguồn mở tự động được phát triển đặc biệt để đo lường chất lượng của các trang web.


Ngoài ra, còn có các tiện ích mở rộng của Chrome cho cả Thông tin chi tiết về tốc độ trang và Ngọn hải đăng cung cấp thông tin chi tiết trong hầu hết các trang web.


Cách tăng Điểm thông tin chi tiết về tốc độ trang

Vì vậy, việc sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang sau khi bạn có thông tin là gì? Điển hình của Google, họ muốn bạn thành công, vì vậy công cụ PageSpeed ​​Insights của họ cung cấp cho bạn các số liệu chính xác về vị trí trang web của bạn đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi, cộng với vị trí trang web bị lỗi và cách khắc phục.


Với báo cáo Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google trong tay, hãy xác định những điều nào là quan trọng và có thể được thực hiện bởi bạn hoặc nhóm nội bộ của bạn và những mục nào cần hỗ trợ chuyên biệt hơn từ các dịch vụ SEO hoặc các đối tác thiết kế và phát triển web của bạn.


Một nguyên tắc nhỏ là tập trung vào Core Web Vitals vì chúng được Google theo dõi và được sử dụng để xác định xếp hạng trang web.


Các chỉ số quan trọng về trang web là gì

Trang web Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google sẽ đo lường các chỉ số bao gồm điểm Core Web Vitals, một thành phần quan trọng trong bảng xếp hạng trên SERPs kể từ cuộc đại tu lớn các thuật toán của Google vào mùa hè năm 2021.


Các chỉ số chuẩn hóa này được Google phát triển để định lượng cách người dùng tương tác và trải nghiệm một trang web. Có lợi cho nhà phát triển cũng như chủ sở hữu trang web, Các chỉ số quan trọng về trang web minh họa hành trình trong thế giới thực của người dùng khi tương tác với trang của trang web. Ngoài ra, từ sự đồng thuận của ngành (vì Google không chia sẻ động cơ), chúng là chìa khóa cho xếp hạng SERPs của Google.


PageSpeed ​​Insights sử dụng ‘dữ liệu hiện trường’ của Core Web Vitals được thu thập trong 28 ngày qua cho điểm số này. Các chỉ số quan trọng về trang web bao gồm:


Bức tranh có nội dung đầu tiên — Điểm FCP này dựa trên lần đầu tiên văn bản hoặc hình ảnh được vẽ trên màn hình.

Thời gian tương tác — Phép đo tương tác đầy đủ.

Chỉ mục tốc độ — Mất bao lâu để hiển thị nội dung của một trang.

Thay đổi bố cục tích lũy — Điểm CLS ghi nhận bất kỳ lúc nào có thay đổi bố cục hoặc khi có thứ gì đó thay đổi vị trí rõ ràng trên màn hình khi tải hoặc khi bạn tương tác với nó.

Hình vẽ có nội dung lớn nhất — Điểm số LCP ghi nhận thời gian cần thiết để văn bản hoặc hình ảnh lớn nhất được vẽ hoàn chỉnh.

Tổng thời gian khối — Sự khác biệt giữa FCP và Thời gian tương tác tính bằng mili giây.

First Input Delay — Điểm FID ghi lại phản hồi của trình duyệt đối với tương tác đầu tiên của người dùng.

Tối ưu hóa quan trọng cho lõi web

Khi xem xét cách cải thiện Các chỉ số quan trọng về trang web chính, PageSpeed ​​Insights cung cấp cho bạn thông tin và giải pháp trên cơ sở ‘theo mục hàng’. Mỗi cơ hội và kết quả chẩn đoán, cho dù cần cải thiện hay đáp ứng/vượt quá mong đợi, đều có phần giải thích và biện pháp khắc phục trong danh sách thả xuống, vì vậy không có câu hỏi nào về cách giải quyết vấn đề.


Vấn đề đối với nhiều tổ chức là liệu họ có chuyên môn nội bộ và/hoặc thời gian để bắt đầu phản hồi nhanh, cộng với việc kiểm tra hiệu suất liên tục cần thiết hay họ cần thuê một nhóm chuyên gia có trình độ để thực hiện các thay đổi.


Trải nghiệm trên trang

Trải nghiệm trên trang là một quy trình báo cáo do Google phát triển để đánh giá Trải nghiệm người dùng (UX) và bao gồm dữ liệu từ Core Web Vitals, thông tin về khả năng sử dụng trên thiết bị di động của trang web và việc sử dụng HTTPS để bảo mật.


Trên Google Search Console, bạn sẽ tìm thấy báo cáo trải nghiệm trang nơi bạn có thể thêm URL và sau đó bắt đầu báo cáo.


Ngoài ra, Google đã triển khai Báo cáo trải nghiệm người dùng Chrome (hoặc CrUX cho những người có hiểu biết) để bổ sung thêm trải nghiệm UX khi sử dụng Chrome trong thế giới thực, bao gồm các tham số định tính như loại thiết bị, loại kết nối (3G, 4G, v.v.) , nước xuất xứ, v.v.


Tiến về phía trước

Đảm bảo trang web của bạn ổn định, nhanh chóng và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể cho người dùng của bạn là điều hết sức quan trọng trong thế giới chuyển đổi kỹ thuật số và những tiến bộ công nghệ nhanh như chớp ngày nay.


ARIS có một nhóm chuyên gia SEO và các nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm để giúp bạn triển khai chương trình tối ưu hóa tốc độ trang toàn diện bao gồm các giải pháp và báo cáo ban đầu, cùng với quy trình giám sát liên tục. Lounge Lizard cũng cung cấp dịch vụ lưu trữ nâng cao trên các máy chủ web của chúng tôi nếu cần.


Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ SEO và thiết kế/phát triển của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi tại ARIS.