4 ví dụ điển hình về cách tạo kênh chuyển đổi

 Có đến 90% các tổ chức sử dụng nội dung trong các nỗ lực tiếp thị của họ, bao gồm cả các trang web; tuy nhiên, rất ít người thực sự hiểu cách sử dụng nội dung để đưa người dùng đến trang web.


Để xây dựng hành trình người dùng hiệu quả trên trang web của bạn và hướng dẫn khách truy cập đến mục tiêu mong muốn, hay còn gọi là chuyển đổi, bạn cần hiểu các giai đoạn mà một khách hàng tiềm năng trung bình trải qua trước khi chuyển đổi.


Điều này còn được gọi là kênh chuyển đổi.


Ví dụ #1: Netflix

Khi truy cập trang chủ của Netflix, người dùng sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn tuyệt vời là nhận miễn phí toàn bộ nội dung của dịch vụ phát trực tuyến trong 30 ngày!


Một điểm bổ sung thú vị ở đây là tùy chọn hủy bản dùng thử của bạn bất kỳ lúc nào và không phải trả tiền (cái gọi là đảo ngược rủi ro).


Ngay từ đầu, kênh chuyển đổi đã thu hút sự chú ý của người dùng.


Dịch vụ video mang tính biểu tượng đã có 195 triệu người dùng hàng tháng trong quý 3 năm 2020.


Mục tiêu chuyển đổi trên Netflix là đăng ký dịch vụ. Bố cục cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng của trang web giúp ích về vấn đề đó, khi khách truy cập theo dõi nội dung một trang và bản sao chính xác.


Ở cuối trang là phần Câu hỏi thường gặp dưới dạng một phần nội dung học tập có giá trị cung cấp thêm kiến ​​thức về những gì người dùng đang nhận được chính xác – theo sau là nút CTA.


Netflix là một thương hiệu nổi tiếng thế giới và danh tiếng của nó có lợi cho nó – nhưng đó chính là lý do tại sao họ giữ cho kênh chuyển đổi của mình cực kỳ dễ điều hướng, với lượng thông tin tối thiểu cần thiết để thuyết phục người dùng chuyển đổi.


Để tìm hiểu thêm về nó, hãy xem toàn bộ quy trình kênh bán hàng của Netflix .


Ví dụ #2: Mailchimp

Một trong những tiện ích tiếp thị qua e-mail được sử dụng rộng rãi nhất, Mailchimp, đã giúp các dịch vụ của nó lan truyền dễ dàng hơn khi họ thêm dòng “Được cung cấp bởi Mailchimp” vào cuối mỗi email được gửi qua dịch vụ của mình, điều này đã giúp truyền bá thông tin về thương hiệu.


Phễu chuyển đổi trang chủ của Mailchimp tuân theo tất cả các bước cơ bản được đề cập trong bài viết này. Đầu tiên, có thông tin về một dịch vụ mới xây dựng trang web, tiếp theo là những suy nghĩ được hỗ trợ bằng bằng chứng xã hội về lý do tại sao Mailchimp là giải pháp cho Thương mại điện tử , khởi nghiệp và ứng dụng di động và web.


Tiếp theo là tuyển tập các bài đăng trên blog, nghiên cứu điển hình và mẹo để cung cấp giá trị kiến ​​thức cho người dùng.


Gói kết thúc kênh chuyển đổi được hoàn thành với CTA rất hiệu quả hứa hẹn hai điều: dễ sử dụng và dịch vụ miễn phí.


Trang định giá tương tác để tính giá của khách hàng tiềm năng cũng khá độc đáo. Khi bạn nhập số lượng người đăng ký, nó sẽ ngay lập tức báo giá chính xác cho bạn. Sự đơn giản của giá cả cũng tốt. Nó thực sự dựa trên số lượng người đăng ký email mà bạn có.


Tiếp thị đầy khát vọng nổi bật trên trang chủ. Mailchimp thực sự không nói gì về việc gửi email. Nó quan trọng hơn về việc đưa bạn vào cửa để sử dụng sản phẩm.


Họ thực sự hầu như không đề cập đến thực tế là tiếp thị qua email với các dịch vụ của họ có thể phát triển doanh nghiệp của bạn. Họ không tập trung vào các kết quả như tăng doanh thu hoặc khách hàng tiềm năng.


Ví dụ #3: Travelzoo

Dịch vụ du lịch và lữ hành toàn cầu, Travelzoo, có kênh chuyển đổi (bán hàng) ba bước bao gồm trang khách hàng tiềm năng, trang đăng ký và trang mã zip.


Điều đáng chú ý ngay lập tức ở đầu trang chủ của họ là hai bằng chứng xã hội về sự thành công của họ: 28 triệu thành viên trên toàn thế giới và 3,5 triệu lượt thích trên trang Facebook của họ.


Ngoài ra, có một nút RVSP gọn gàng để trả lời các giao dịch hiện tại và một nút khác ngay lập tức kêu gọi tham gia miễn phí.


Sau khi cuộn xuống qua một số ưu đãi và sắp xếp chuyến đi được sắp xếp gọn gàng, người dùng sẽ tiếp cận CTA hứa hẹn nội dung độc quyền cho những người đăng ký nhận bản tin của họ.


Trước khi đăng ký, người dùng một lần nữa được nhắc nhở rằng họ sẽ nhận được các loại trừ du lịch tốt nhất hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, sau khi người dùng đăng ký, họ sẽ được yêu cầu cung cấp mã ZIP để các ưu đãi mà họ nhận được tới địa chỉ email của họ được tùy chỉnh.


Bạn có thể xem qua cấu trúc kênh chuyển đổi hoàn chỉnh của Travelzoo để tìm hiểu thêm.


Ví dụ #4: CrazyEgg

CrazyEgg cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn và những gì họ nhấp nhiều nhất thông qua thử nghiệm A/B và bản đồ nhiệt.


Phễu chuyển đổi của họ bao gồm trang nam châm dẫn, trang đăng ký, trang kế hoạch định giá và trang biểu mẫu đặt hàng.


Một tiêu đề hấp dẫn “Làm cho trang web của bạn tốt hơn. Ngay lập tức.” đưa ra hai lời hứa và đưa ra hai giá trị cho người dùng: cải thiện trang web của họ (một nguồn thu nhập khả thi) và thực hiện ngay lập tức.


Sau đó là bằng chứng xã hội với việc đề cập đến số lượng trang web sử dụng CrazyEgg.


Một ưu đãi chuyển đổi khác được thực hiện trên trang đích: thời gian dùng thử 30 ngày có thể bị hủy bất kỳ lúc nào.


Khi bạn nhập tên miền của mình, bạn sẽ được đưa đến trang Tạo tài khoản của bạn, được bổ sung bởi lời chứng thực của khách hàng.


Trang định giá liệt kê gói năm tầng với các chức năng khác nhau – bao gồm tùy chọn gói tùy chỉnh.


Cuộn xuống trên cùng một trang, người dùng sẽ khám phá danh sách các thương hiệu sử dụng CrazyEgg và các ví dụ minh họa về công dụng của công cụ này.


Cuối cùng, giai đoạn cuối cùng của kênh chuyển đổi – trang đặt hàng – khẳng định rằng đó là quy trình không có rủi ro.


Hãy xem cấu trúc chính xác của phễu chuyển đổi của CrazyEgg để biết thêm chi tiết.