15 ý tưởng viết nội dung lên TOP 1 Google

 Các doanh nghiệp nhỏ có bài đăng trên blog có mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng cao hơn 126% so với những doanh nghiệp không có bài đăng trên blog.


Để quản lý thành công một blog trên trang web doanh nghiệp của bạn và liên tục lấp đầy blog bằng các chủ đề có liên quan, hữu ích và truyền cảm hứng cho khán giả của bạn, bạn không cần phải nhìn xa trông rộng.


Bạn có thể gắn kết nhóm của mình và bắt đầu từ bên trong công ty của mình.


Dưới đây là một số chiến thuật đã được thử nghiệm và sẽ giúp bạn tìm ý tưởng nội dung mới, xếp hạng cao hơn trong SERPs và thu hút nhiều độc giả hơn vào blog của bạn.


1. Tổ chức các buổi động não

Đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt là phần thiết yếu của một buổi động não hiệu quả.


Trước khi bạn bắt đầu, hãy xem những gì Moz liệt kê là một số thành phần quan trọng của việc tuyển chọn ý tưởng nội dung thành công:


Chia các nhóm lớn hơn thành các nhóm nhỏ hơn: mục tiêu chung chỉ nên được dự tính bởi tối đa hai hoặc ba người

Bao gồm những người không có khái niệm định sẵn về những gì sắp được thảo luận hoặc những người từ các nhóm khác nhau để họ đưa ra một góc độ mới

Xác định một số thông số chính của công việc mà bạn có thể thảo luận để tạo nền tảng ý tưởng

Cách tiếp cận “Có, và” thay vì “không, nhưng”: nhận ra những điểm tốt của từng ý tưởng và phát huy tiềm năng của chúng để được kết hợp

Tập trung vào AIDA: những ý tưởng khơi dậy sự chú ý, hứng thú, mong muốn và hành động

Hãy nhớ viết ra mọi thứ để các sắc thái và điểm tốt hơn của các ý tưởng được thảo luận trong giai đoạn đầu không bị mất


2. Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn

Mục tiêu cuối cùng của mọi phần nội dung bạn xuất bản phải là cung cấp giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn.


Để thực hiện điều đó, hãy làm theo các bước sau:


Nghiên cứu đối tượng của bạn và tạo ra một nguyên mẫu và một cá tính

Đảm bảo bạn hiểu nhu cầu của khán giả

Thể hiện các giải pháp cho những nhu cầu đó trong ý tưởng nội dung của bạn

Bằng cách giải quyết đúng vấn đề và gia tăng giá trị cho người đọc , bạn có thể đảm bảo rằng mọi phần nội dung bạn tạo đều:

Có liên quan cho khán giả của bạn

Thông tin và giáo dục

Được nghiên cứu kỹ lưỡng và hữu ích

Cá nhân và tùy biến

Nhắm mục tiêu vào một phân khúc đối tượng cụ thể của bạn, không phải tất cả mọi người

Tốt hơn so với các bài viết khác về một chủ đề tương tự

Có một chiến lược nội dung được ghi lại, quy trình làm việc được xác định và một kế hoạch hành động rõ ràng có thể giúp bạn đi đúng hướng và đưa ra những ý tưởng phù hợp cho các bài viết trong tương lai của mình.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng:


Cho phép các ý tưởng tự do tuôn trào: viết chúng ra và chỉnh sửa sau khi bạn hoàn thành; Để họ ngồi qua đêm và quay lại với họ với một đôi mắt tươi mới và một tâm trí được phục hồi

Luôn ngăn nắp và lên kế hoạch trước cho mọi thứ

Hãy suy nghĩ về định dạng nội dung: cho dù đó là một bài báo tóm tắt, hướng dẫn cách thực hiện, danh sách kiểm tra, mẹo và thủ thuật, nghiên cứu điển hình hay nghiên cứu chuyên sâu, hãy lên kế hoạch cho nội dung sẽ như thế nào

Tạo một kế hoạch sau xuất bản để chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội và các không gian và nền tảng khác

Tối ưu hóa nội dung hiện có

Vì nội dung có nhiều dạng nên tất cả nội dung đó có thể được định hình lại thành một thứ khác. Các chiến dịch e-mail có thể được biến thành các bài báo hoặc video tiếp thị, các bài báo hấp dẫn nhất có thể được tạo thành sách điện tử hoặc bản trình bày, v.v.

Các tùy chọn để tái sử dụng nội dung là vô hạn và thường có hai cách để thực hiện:


Tối ưu hóa các bài viết hiện có để cập nhật và làm mới chúng: bạn có thể chọn những bài viết luôn được xếp hạng tốt trên Google để giữ cho chúng hấp dẫn hoặc bạn có thể tìm các bài viết xếp hạng trên trang 2-6 của kết quả tìm kiếm Google, tinh chỉnh chúng và tăng cơ hội của chúng xếp hạng cao hơn

Xuất bản lại nội dung cũ ở định dạng mới: tìm các định dạng phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn và sử dụng lại nội dung hiện có

Phân tích nội dung của bạn bằng các công cụ như Google Analytics để xác định cách người xem tương tác với trang web của bạn và họ thích gì về trang web đó – đặc biệt là những trang nội dung nào đang hoạt động đặc biệt tốt. Điều này sẽ giúp bạn xác định nội dung nào cần sử dụng lại.


Cùng với việc tìm đúng nội dung, sử dụng phông chữ tốt nhất là điều cần thiết để có giao diện người dùng tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn thêm phông chữ cổ điển, phong cách vào trang web của mình, hãy chọn phông chữ hình xăm .


3. Kể câu chuyện cá nhân của bạn

Cân nhắc viết bài về câu chuyện cá nhân của bạn. Trên thực tế, rất nên làm như vậy. Một bài viết mô tả và giải thích một số khó khăn và chiến thắng cá nhân có thể là một bổ sung đáng hoan nghênh cho blog của bạn.


Để tìm các chủ đề tiềm năng, hãy suy nghĩ về kinh nghiệm, sai lầm, nghi ngờ, nhận thức và thành công của bạn. Điều này sẽ mang lại khía cạnh nhân đạo cho doanh nghiệp của bạn – một câu chuyện về thử nghiệm và sai sót.


Điều này có thể giúp bạn xây dựng niềm tin và tăng uy tín của bạn. Nó cũng có thể thể hiện khía cạnh chân thực, dễ bị tổn thương của bạn và khuyến khích khách hàng hoặc khách hàng kết nối với bạn ở mức độ sâu sắc hơn.


4. Viết về những khó khăn trong kinh doanh của bạn

Ngoài câu chuyện cá nhân của bạn, bạn có thể phác thảo một số vấn đề và khó khăn mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải hoặc gặp phải trong quá khứ.


Xuất bản một bài báo về những khó khăn mà bạn đang phải đối mặt có thể giúp ích rất nhiều cho các chủ doanh nghiệp đồng nghiệp đang ở cùng vị trí với bạn. Ngoài ra, đây là một chủ đề hay để mở rộng: bạn có thể hồi tưởng lý do tại sao bạn bắt đầu kinh doanh, điều gì đã thay đổi kể từ đó, bạn đang tìm cách mở rộng kinh doanh của mình như thế nào, v.v.


Tạo nội dung mới cho trang web của bạn, giải quyết vấn đề của bạn VÀ giúp đỡ người khác. Một chiến thắng gấp ba lần!


Bất cứ điều gì bạn chọn để viết blog, hãy đảm bảo rằng nó độc đáo, có giá trị, hấp dẫn và sâu sắc.


Hãy xem video bên dưới nơi Trưởng phòng nội dung Digital Silk của chúng tôi giải thích cách viết blog mang lại lợi ích cho SEO của bạn.


5. Tìm ý tưởng từ khóa với Ahrefs

Công cụ giao dịch thiết yếu của mọi người sáng tạo nội dung SEO, Ahrefs là một kho tàng các từ khóa, cụm từ, đề xuất tìm kiếm và câu hỏi do người dùng trực tuyến tạo ra khi họ tìm kiếm chúng trong các công cụ tìm kiếm.


Mỗi từ khóa được đo bằng khối lượng sử dụng và độ khó của từ khóa (biểu thị mức độ cạnh tranh của từ khóa) và các dữ liệu có giá trị khác như Số nhấp chuột và CTR.


Bạn có thể xem trong Tất cả ý tưởng từ khóa để biết thêm các cụm từ khóa (LSI) có liên quan hoặc xem những câu hỏi và truy vấn nào mà mọi người đang hỏi có chứa từ khóa hoặc chủ đề đã chọn của bạn. Khá rõ ràng tại sao điều này đại diện cho một nguồn chiến lược nội dung tuyệt vời tiềm năng có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google SERPs.


6. Tìm thêm cụm từ khóa với SEMrush

Tương tự như Ahrefs, SEMrush là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu từ khóa không phải trả tiền.


Thông qua các chức năng và tính năng cho phép người dùng trực quan hóa các chủ đề và cụm từ khóa, ý tưởng nội dung trên SEMrush có thể được sắp xếp theo:


độ khó từ khóa

Giao thông

SERPs

quan hệ ngữ nghĩa

7. Đề xuất tìm kiếm của Google

Nhập gốc từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm của Google và xem nó tạo ra một số biến thể và ý tưởng chủ đề.


Bạn cũng có thể sử dụng đề xuất tìm kiếm của Google để xác định các loại trang và nội dung hoạt động tốt nhất cho ý tưởng từ khóa của mình.


Thực hiện tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng ý tưởng từ khóa của bạn và truy cập các trang hoạt động hàng đầu.


Họ có bài đăng trên blog không? Danh sách, có lẽ? trang thương mại điện tử ? Google cũng hiển thị kết quả video phải không?


Nếu bạn khá chắc chắn về ý tưởng từ khóa của mình, hãy để nội dung hoạt động hàng đầu truyền cảm hứng cho loại nội dung của bạn vì nó đã được chứng minh là xếp hạng tốt.


Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng khoảng trống trước từ khóa của bạn để tìm hiểu những câu hỏi cụ thể mà mọi người đang hỏi về từ khóa đã chọn là chủ đề bài đăng blog tiềm năng của bạn.


8. Dùng mạng xã hội để tìm chủ đề bài viết

Đây là thời đại của truyền thông xã hội và các nhà tiếp thị nội dung biết điều đó.


Theo BrandWatch , 89% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để thu hút khán giả của họ và ba chiến thuật tiếp thị nội dung hàng đầu là:


Nội dung truyền thông xã hội (83%)

Bài đăng trên blog (80%)

Bản tin email (77%)

Hãy xem cách bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ý tưởng nội dung mới.


9. Xem xu hướng và ý kiến ​​trên Facebook

Tìm vô số chủ đề tiềm năng trên Facebook thật dễ dàng.


Tất cả những gì bạn cần làm là tham gia các nhóm Facebook có liên quan và thích các trang có liên quan gần với thị trường ngách, ngành hoặc sở thích chung của khán giả.


Hãy chú ý đến các cuộc thảo luận diễn ra ở đó, chú ý đến câu hỏi của mọi người và các vấn đề có thể được giải quyết cho khán giả của bạn.


Một chiến thuật rất hữu ích để đi sâu vào vấn đề này là phần Các trang cần xem, được tìm thấy trong tab Thông tin chi tiết của trang Facebook cá nhân của bạn. Điều này so sánh hiệu suất của trang của bạn với những trang tương tự như bạn trong danh mục và chủ đề. Điều này cho phép bạn xem các bài đăng hàng đầu của bất kỳ trang nào đã nói.


10. Sử dụng xu hướng YouTube

Bạn có biết rằng YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới ?


Như vậy, tiềm năng ý tưởng nội dung của nó là vô hạn. Một nơi tốt để xem đầu tiên là phần Phổ biến trên YouTube. Bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của mình bằng cách tìm kiếm các chủ đề hợp thời trang ở đó và cũng tìm thấy thứ gì đó có liên quan đến ngành, thị trường ngách, doanh nghiệp của bạn và tất nhiên là đối tượng của bạn.


YouTube cũng có một số phần bình luận được sử dụng nhiều nhất trên internet. Các thuật toán của họ giúp sàng lọc các nhận xét và nâng cao khả năng hiển thị của những nhận xét hữu ích nhất. Khá thường xuyên, bạn có thể nhận thấy thông tin chi tiết có giá trị hoặc ý tưởng bài đăng trên blog trong các nhận xét về một video cụ thể


11. Tương tác với những người theo dõi bạn

Có thể dễ dàng bỏ qua lý do tại sao bạn viết nội dung ngay từ đầu: đối tượng mục tiêu của bạn.


Không nên xem nhẹ thông tin chi tiết, nhận xét, đề xuất và thảo luận của những người theo dõi bạn trên mạng xã hội, giống như một số liệu khác mà Google sẽ xếp hạng bạn theo . Nó còn hơn thế nữa.


Việc khán giả của bạn có mặt và hoạt động tích cực trên mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để hỏi họ một cách trực tiếp xem họ muốn xem thêm về điều gì.


Đầu tư thời gian để tham gia thảo luận và thực sự kết nối với những người theo dõi bạn. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy những hiểu biết vô giá cho các bài đăng trên blog trong tương lai dựa trên các câu hỏi, khó khăn và nhu cầu cấp thiết của họ.


Bạn cũng có thể sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến, khảo sát và các phương tiện tương tác khác để hiểu rõ ý kiến, mong muốn và mong muốn của họ.


12. Khám phá các chủ đề mới với Podcast

Một phần ba ( 32% ) dân số Hoa Kỳ nghe podcast ít nhất một lần một tháng.


Podcast đã đạt được uy tín, tình cảm và sự tin tưởng của người dùng và chúng đã được chứng minh là nguồn tài nguyên tốt cho các ý tưởng bài viết mới.


Ví dụ: podcast iTunes sẽ cho phép bạn duyệt qua các podcast phổ biến nhất trong thị trường ngách và ngành của bạn. Điều này có thể chỉ cho bạn trực tiếp những chủ đề và chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn nghe (hoặc đọc) nhiều hơn.


Nhận một cuộc phỏng vấn với một người dẫn chương trình podcast nổi tiếng hoặc là khách mời của một trong các chương trình cũng có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho nội dung và doanh nghiệp của bạn.


Nói cách khác, podcast có thể vừa là nguồn ý tưởng vừa là công cụ để mở rộng nhận thức về thương hiệu của bạn, thu hút khán giả mới và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web của bạn.


13. Làm sáng tỏ những bí ẩn trong ngành của bạn

Mọi thị trường ngách và mọi ngành công nghiệp đều biết đến một số huyền thoại và quan niệm sai lầm, những ngụy biện sẽ không biến mất.


Hãy nghĩ về những hiểu lầm và hiểu lầm lớn nhất theo thị trường ngách của bạn và phá bỏ những lầm tưởng đó! Viết một bài báo được nghiên cứu kỹ lưỡng về sự thật đằng sau những điều đó và cung cấp giá trị cho độc giả của bạn bằng cách cung cấp cho họ một cái nhìn thoáng qua về sự thật.


Lý do tại sao những bài báo này có thể mang lại lợi ích là vì chúng có thể phát triển cảm giác tin cậy giữa bạn và đối tượng mục tiêu của bạn.


14. Tạo một bài báo dự đoán

Một cách khác để phân tích ngành của bạn là đưa ra những dự báo đầy đủ thông tin về tương lai của ngành đó.


Các xu hướng hiện tại đang chỉ ra điều gì? Điều gì có thể là cơn sốt mới nhất? Ngành của bạn sẽ đi về đâu tiếp theo? Là một số các xu hướng gần kết thúc của họ?


Bạn có thể trả lời những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác trong bài viết của mình. Quay lại các dự đoán của bạn với cái nhìn sâu sắc và sâu sắc về quá khứ và hiện tại của thị trường ngách của bạn, đồng thời rắc vào đó các số liệu thống kê đáng tin cậy – điều này sẽ giúp niềm tin vào thương hiệu của bạn tăng cao hơn nữa.


15. Cảnh ‘Hậu trường’

Mọi người đều thích một câu chuyện hậu trường hay.


Nếu bạn cung cấp cho khán giả của mình một cái nhìn lén lút đằng sau bức màn về tác phẩm của bạn, họ chắc chắn sẽ đánh giá cao điều đó. Bằng cách đó, bạn sẽ cung cấp cho họ điều gì đó để thảo luận với bạn bè và đồng nghiệp của họ.


Ngoài ra, đó là một cách hay để chia sẻ những phần chưa được nói ra trong câu chuyện của bạn và mở rộng câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.


16. Đưa ra những ý tưởng nội dung mới có giá trị

Có vô số cách để làm điều đó, nhưng một trong những cách “kinh điển” nhất mọi thời đại là hoàn nguyên tất cả về từ khóa hoặc thuật ngữ cơ bản mà bạn có trong đầu và khám phá cái gọi là mối quan hệ tiếp tuyến mà chủ đề của bạn có.


Trong sách điện tử và bài thuyết trình của mình Cách tạo ra ý tưởng nội dung tốt hơn, Mark Johnstone lập luận rằng “ ý tưởng là sự kết hợp mới lạ của các yếu tố chưa được kết nối trước đó theo cách làm tăng thêm giá trị”.


Anh ấy tiếp tục nói rằng điều mà mọi nhà nghiên cứu nội dung cần biết và thực hiện khi họ suy ngẫm về ý tưởng nội dung mới là:


các yếu tố là gì

Cách tìm các phần tử này

Các kết nối trông như thế nào

Làm thế nào để thực hiện các kết nối

Hãy dành thời gian của bạn để xem bài nói chuyện TEDx tuyệt vời này của giáo sư Giovanni Corazza của Đại học Bologna nói về những cách mà tư duy đa chiều có thể được đưa vào sử dụng sáng tạo.


Xuất bản nội dung đạo văn trên một trang web có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.


Nếu bạn đạo văn nội dung trên trang web của mình, hãy làm theo những điều có thể xảy ra:


De-xếp hạng kết quả tìm kiếm trang web của bạn.

Giảm lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web.

Để giải quyết vấn đề này, có sẵn nhiều công cụ kiểm tra đạo văn trực tuyến.